Hello - Welcome to Coloful Shop

Tuesday, July 22, 2014

Mẹo hay giặt tẩy quần áo cho bé sơ sinh

Không chỉ những bé lớn hiếu động mà bé sơ sinh cũng rất tài trong khoản làm quần áo bẩn tèm lem, lâu ngày thành vết ố rất mất thẩm mỹ. Đừng lo lắng, hãy áp dụng ngay những mẹo hay sau đây mẹ nhé!

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản dễ tìm và thao tác đơn giản là có thể loại bỏ những vết ố, vết bẩn cứng đầu tưởng chừng không thể xóa sạch.
Bé sơ sinh uống sữa mẹ và sữa công thức là chính, khi lớn hơn thì ăn bột ăn dặm. Đây chính là những thủ phạm gây ra những vệt ố vàng và những vết bẩn cực dai dẳng, khó tẩy rửa nếu chỉ dùng xà phòng thông thường. Và những cách dưới đây sẽ giúp mẹ tẩy quần áo cho bé rất hữu hiệu.

Những nguyên liệu tự nhiên

Lấy gừng tươi giã nhuyễn, rắc lên vết ố. Sau đó cho thêm ít nước vào vò sơ qua, rồi tiếp tục giặt lại bằng xà phòng như bình thường sẽ sạch ngay.
Gừng tươi giã nhuyễn giúp bạn giặt quần áo
Ngâm quần áo trong nước muối nồng độ từ 3% đến 5% khoảng 30 phút. Sau đó xả lại một lần với nước sạch rồi cho xà phòng vào giặt như bình thường.
Dùng nước vo gạo hoặc nước đậu tương để giặt quần áo bị ố vàng sẽ có tác dụng tẩy trắng rất hiệu quả.
Hoặc có thể xay nhuyễn trái bí đao, lọc lấy nước cốt bí để giặt quần áo cũng có tác dụng tẩy ố tốt.
Riêng với đồ dệt nhuộm màu bị ố vàng, dùng một lòng đỏ trứng gà đánh tan cho thêm 10 ml cồn 96%. Đem dung dịch này bôi lên chỗ vết ố, chờ cho khô rồi cạo sạch đi. Sau đó dùng khăn tẩm nước ấm lau sạch vết bẩn còn bám lại. Nếu thấy chưa sạch, có thể cho thêm ít dầu cam nóng vò sơ là sạch ngay.
Với đồ dệt màu trắng bị ố, hãy ngâm vào dung dịch hòa tan gồm: nước sạch - nước amôniắc - muối ăn theo tỷ lệ 100:10:1. Đến khi thấy quần áo đã sạch thì nhấc ra rồi giũ sơ qua nước sạch, sau đó dùng xà phòng giặt, xả như bình thường.

Lưu ý khi giặt giũ quần áo trẻ em

Quần áo trẻ em, nhất là quần áo cho bé sơ sinh cần có chế độ và phương pháp giặt giũ riêng. Không nên giặt chung với quần áo người lớn.
Sử dụng xà phòng/nước giặt cũng như nước xả vải chuyên dụng của trẻ em là rất cần thiết để đảm bảo rằng bé sẽ không bị kích ứng hay dị ứng, mẩn ngứa.
Trong quá trình giặt tẩy không nên sử dụng chất tẩy rửa hóa học độc hại để làm sạch quần áo cho trẻ. Khi bị lấm bẩn nên cố gắng giặt càng nhanh càng tốt, không để chất bẩn thấm sâu vào sợi vải.
Không nên dùng nước nóng để giặt quần áo của bé vì không những không sạch mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có hại sinh sôi và phát triển.
Ngoài ra, cần phơi quần áo sau khi giặt xong và phơi ở nơi có nhiều ánh năng để diệt sạch vi khuẩn.
Hi vọng rằng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp chị em phụ nữ có thêm kinh nghiệm trong việc giặt giũ quần áo trẻ em sao cho hiệu quả nhất.
Mẹ có thể tham khảo và chọn nhiều mẫu quần áo cho bé thật đáng yêu, đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất tại địa chỉ Colorful Shop – 66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội (ĐT 04 3537 6957)

Nguồn: sacmauchobe.com

0 comments:

Post a Comment