Hello - Welcome to Coloful Shop

Wednesday, July 30, 2014

Mẹo giúp mẹ giặt đồ sơ sinh cực chuẩn cho bé

Nhiều bà mẹ vẫn thường có suy nghĩ, đồ sơ sinh cũng giống như đồ dùng của người lớn, chỉ cần ngâm sau đó giặt hoặc cho vào máy giặt để máy làm việc là đã sạch sẽ và an toàn đối với sức khỏe của bé.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, suy nghĩ này chưa thực sự đúng khi càng ngày càng có nhiều trẻ bị dị ứng, kích ứng da do những chất tẩy rửa gây nên. Nguyên nhân sâu xa được xác định là do trong quá trình làm sạch trang phục, đồ dùng cá nhân cho bé mẹ đã không chú ý đến những chất tẩy rửa, nhưng công đoạn mình đã làm.
Colorful Shop 66 Thái Hà sẽ mách mẹ một số chú ý nhỏ để mẹ cẩn thận trong những công đoạn làm sạch đồ của trẻ nhé.

1. Quy trình làm sạch đồ sơ sinh
- Nếu là quần áo mới, hãy gỡ bỏ tất cả các nhãn mác trên quần áo đi nhé.
- Phân loại quần áo màu và không màu để tránh tình trạng phai màu sang những đồ khác. Cho dù là mẹ chọn lựa đồ cao cấp cho bé thì ít nhiều, những chất phẩm mà vẫn có thể được hòa lẫn vào nước.
- Phân loại quần áo sạch, bẩn theo cấp độ khác nhau. Những quần áo lâu ngày bị ẩm mốc cũng nên giặt riêng để tránh tình trạng lây lan nhé.
- Nếu một số bộ quần áo không thể giặt sạch vết bẩn mặc dù mẹ đã giặt liên tục nhiều lần thì đừng tiếc rẻ nữa nhé, đã đến lúc bỏ chúng đi được rồi đấy ạ.

Áo xe nôi Mio
Áo xe nôi Mio
- Mẹ hãy dùng những chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho trẻ sơ sinh nhé, đừng giặt chung cũng như dùng chung chất tẩy rửa với người lớn bởi chúng có chứa nhiều chất axit hơn. Đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da trẻ thường xuyên bị khô, ráp, khó chịu.
- Dù là giặt bằng tay hay bằng máy, hãy xả lại thật nhiều lần với nước sạch nhé.
- Phơi đồ sơ sinh ở những vị trí thoáng mát, có nắng, có gió sẽ giúp cho mẹ loại bỏ được phần nào vi khuẩn còn bám lại trên bề mặt quần áo của bé đấy.
Sau khi đã làm sạch quần áo của bé, mẹ hãy gấp gọn chúng hoặc treo lên. Nếu là những bộ quần áo bé thường xuyên cần mặc đến, hãy cất giữ ở những nơi dễ dàng lấy hàng ngày.
Đối với trang phục theo mùa, bố mẹ có thể cất giữ chúng kỹ hơn bằng cách cho vào những ngăn tủ kín hoặc túi nilon bọc kín và cất đi. Tất nhiên, hãy chắc chắn rằng chúng đều đã được làm sạch và không còn bất kỳ chút hơi ẩm nào nhé. Đó là môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi nảy nở và nấm mốc xuất hiện đấy.
Quần bo gấu Mio
Quần bo gấu Mio
2. Một số mẹo nhỏ trong quá trình giặt đồ sơ sinh
- Đối với tã lót, bạn không nên dùng thuốc tẩy để làm sạch. Hãy dùng những chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho trẻ thôi nhé. Nếu giặt chúng bằng máy giặt, hãy chọn thêm một chế độ xả nước nữa để đồ được sạch hơn.
- Không để bất cứ đồ dùng nào của bé cạnh những con vật nuôi, đặc biệt là chó, mèo. Nhiều trẻ bị dị ứng, hen suyễn, viêm mũi, viêm đường hô hấp cũng là do tiếp xúc với lông chó, mèo từ sớm đấy ạ.
- Khi bé đã lớn hơn, bạn có thể giặt chung đồ của bé với cả nhà để tiết kiệm thời gian hơn nhé.
Hãy gọi điện thoại đến số (04)3537.6957 để được các nhân viên của Colorful Shop tư vấn thêm về cách làm sạch, bảo quản đồ sơ sinh cho bé cũng như chọn lựa những chất tẩy rửa, vệ sinh quần áo dành cho lứa tuổi sơ sinh nhé.


Bài viết khác: Nuk – thương hiệu máy tiệt trùng bình sữa hàng đầu tại Đức

0 comments:

Post a Comment