Hello - Welcome to Coloful Shop

Friday, July 4, 2014

Dạy bé biết phân biệt màu sắc thông qua đồ chơi trẻ em

Để bé nhận thức về thế giới xung quanh bạn nên cho bé tiếp xúc, phân biệt màu sắc ngay từ nhỏ. Quá trình trải nghiệm tuyệt vời này là cầu nối giao tiếp giúp trẻ học hỏi thêm được vô vàn điều hay. Chính vì thế, bố mẹ không được bỏ qua những điều nhỏ nhặt này hãy giúp trẻ phân biệt màu sắc ngay từ ở tuổi đầu đời thông qua đồ chơi, thức ăn,...
Trước khi tìm đến sự hỗ trợ của đồ chơi trẻ em bố mẹ có thể áp dụng những cách sau trong cuộc sống hàng ngày để giúp trẻ xác định được màu sắc ngay từ bé nhé!

1. Đừng quá đặt nặng vấn đề
Nhiều ông bố, bà mẹ trông thấy con hàng xóm nhanh nhẹn, hiểu biết nhiều thì cũng ép con mình phải học và hiểu biết nhanh. Tuy nhiên, càng áp lực, con trẻ càng khó có thể tiếp thu.

Bằng những cách nhẹ nhàng hơn, bố mẹ có thể tạo cho con sự hứng thú đối với việc tiếp thu sự hiểu biết về màu sắc với thế giới xung quanh.
Mọi đồ vật xung quanh chúng ta đều mang một màu sắc đặc trưng, thậm chí, chúng còn có thể phối hợp với nhau để tạo nên những màu mới.

Quá trình nói chuyện, bố mẹ có thể kèm theo những tính tư chỉ màu sắc để bé có thể làm quen dần nhé!
Hãy biến việc học trở nên nhẹ nhàng và thú vị hơn bao giờ hết chỉ với những câu nói thường ngày vô cùng quen thuộc như:
Hôm nay con yêu của mẹ mặc áo màu xanh yêu quá
Bố mua cho con chiếc mũ màu trắng nhìn cá tính ghê”…
Chỉ với những câu nói tưởng chừng đơn giản nhưng cũng có những ảnh hưởng rõ rệt đối với tâm lý trẻ nhỏ. Trẻ sẽ quen dần với sự xuất hiện của các tính từ màu sắc như chính những câu thoại gọi “Ba, mẹ” quen thuộc hàng ngày.

Xe thông minh AIO Smart Trike (4 trong 1) 3810504
2. Phân biệt màu sắc thông qua kẹo, bánh
Trẻ nhỏ lúc nào cũng được tiếp xúc với kẹo, bánh bởi vì dù ít dù nhiều, bất kỳ gia đình nào có trẻ nhỏ đều có trữ sẵn kẹo, bánh để giỗ dành trẻ. Đặc biệt là những chiếc kẹo, bánh nhiều màu sắc thường được trẻ cưng chiều hơn cả.
Bằng việc cho trẻ 1 chiếc kẹo, bạn hãy giới thiệu màu sắc của chúng với trẻ, chắc chắn trẻ sẽ cảm thấy thích thú với việc tiếp thu dần dần này.
Thỉnh thoảng cho trẻ kẹo, bánh để giỗ dành trẻ thôi nhé. Bởi vì đây hoàn toàn không phải là một ý kiến hay. Hấp thu quá nhiều chất ngọt sẽ khiến cho cơ thể của trẻ mất cân bằng.

3. Đồ chơi trẻ em giúp trẻ nhận biết màu sắc
Không ai có thể phủ nhận được những công dụng của đồ chơi đối với cuộc sống của trẻ. Mỗi một đứa bé từ khi sinh ra đến lớn lên, ít nhiều đều có đôi ba món đồ chơi trong tủ đồ của mình.

Đồ chơi không chỉ giúp trẻ giải trí, vận động mà hơn thế nữa, thông qua đồ chơi, trẻ có thể học hỏi thêm nhiều điều về cuộc sống, từ những điều cơ bản như: Nhận biết màu sắc.
Đồ chơi thường đa màu, đa dạng. Chính sự đa dạng về màu sắc đã giúp trẻ có cảm nhận đầu tiên về màu sắc.
Đối với trẻ chưa hề bất cứ khái niệm nào về màu, mẹ nên chọn cho bé những đồ chơi trẻ em phù hợp với lứa tuổi. Tất nhiên là những dòng đồ chơi này cũng được các nhà sản xuất tích hợp những màu sắc bắt mắt để kích thích thị giác của trẻ.

Trẻ lớn hơn, bố mẹ có thể chọn lựa những dòng đồ chơi giúp trẻ học tập. Trong quá trình học tập đó không thể không kể đến việc mẹ giúp trẻ nhận biết màu sắc, đặt câu hỏi và kiểm tra sự hiểu biết của trẻ. Vừa chơi vừa học với đồ chơi trẻ em chắc chắn sẽ là một quá trình thú vị.

0 comments:

Post a Comment