Hello - Welcome to Coloful Shop

Tuesday, December 16, 2014

Những điều mẹ nên biết về thuốc ho trẻ em

Dù là bé của bạn có khỏe mạnh, sức đề kháng ổn định đến mấy thì ít nhất cũng bị ho vài ba lần trong 2 năm đầu đời. Và thuốc ho là điều mà bất cứ bà mẹ nào cũng quá quen thuộc. Tuy nhiên, thuốc ho trẻ em đang bị lạm dụng và dùng không đúng cách, liệu mẹ có nằm trong số đó?

Là một người mẹ thì những thông tin hữu ích dưới đây về thuốc ho là vô cùng quan trọng và cần thiết để đảm bảo hiệu quả cũng như an toàn cho bé trong quá trình sử dụng.

1. Sử dụng kháng sinh để chữa ho
Hầu hết các bà mẹ đều quan niệm rằng, kháng sinh là liều thuốc hữu hiệu nhất để chặn đứng cơn ho cũng như chữa khỏi dứt điểm triệu chứng ho cho bé.
Nhưng thực tế lại không phải vậy, thực tế đã chỉ ra rằng thuốc kháng sinh không những không hiệu quả trong việc chữa ho cho trẻ nhỏ mà còn ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe của bé.
Vì thế, nếu mẹ vẫn từng chạy ra hiệu thuốc tìm mua các loại thuốc có kháng sinh mỗi khi bé bị ho thì hãy dừng lại, thay vào đó nên thử bằng các phương pháp khác hiệu quả và an toàn hơn như: chanh mật ong, siro chữa ho nguồn gốc thảo dược…

Siro chữa ho Prospan Hustenliquid (6t+) (5ml*21 gói)
Siro chữa ho Prospan Hustenliquid (6t+) (5ml*21 gói)
2. Các loại thuốc ho trẻ em có nguồn gốc tự nhiên đang thay thế kháng sinh
Khoa học đã nghiên cứu và chứng minh được rằng, mật ong là loại thuốc ho vô cùng hiệu quả và tất nhiên và vô hại với trẻ em nếu được sử dụng đúng cách.
Chanh ngâm với mật ong hoặc quất chính là bài thuốc ho phổ biến tại nhiều nước Châu Á như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam…
Ngoài ra, các loại thuốc ho dạng siro được bào chế từ thảo dược đang ngày càng được ưa chuộng bởi các bác sỹ, chuyên gia y tế cũng như các bà mẹ bởi chúng hiệu quả hơn hẳn thuốc kháng sinh. Và quan trọng hơn hết là nó an toàn với trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh.
Mẹ có thể tham khảo một số sản phẩm như: siro chữa ho Muhi, Mật ong chanh Kookje, siro chữa ho Prospan…

3. Những chú ý khi dùng thuốc ho trẻ em
Ngoài việc từ bỏ thuốc kháng sinh, chuyển sang các loại thuốc ho có nguồn gốc tự nhiên thì mẹ cũng cần lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong việc chữa ho cho bé.
+ Cần phải chữa ho cho bé càng sớm càng tốt. Cho bé uống thuốc ngay khi bị chớm ho thì sẽ nhanh khỏi hơn, không bị biến chứng, sức khỏe không bị ảnh hưởng.
+ Sử dụng bất cứ loại thuốc ho nào cho bé dưới 1 tuổi cũng cần phải tham khảo ý kiến của  bác sỹ.
+ Thận trọng khi dùng mật ong cho bé dưới 1 tuổi vì bé có thể bị ngộ độc mật ong.
+ Tuyệt đối không sử dụng các loại thuốc ho không rõ nguồn gốc xuất xứ, không chắc chắn về chất lượng sản phẩm, đặc biệt là các loại thuốc truyền miệng.

Các mẹ thân mến, ho là triệu chứng ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt cũng như sức khỏe của bé. Nhưng cũng có thể nó là biểu hiện của một bệnh nào đó. Vì thế, khi chữa ho cho bé cần hết sức thận trọng. Nếu bé có những biểu hiện lạ hoặc diễn biến nặng hơn thì cần đưa bé đến gặp bác sỹ ngay.
Mẹ có thể tham khảo các loại thuốc ho cũng như các dụng cụ y tế chăm sóc sức khỏe cho bé tại địa chỉ uy tín đó là: Colorful Shop tại 66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội. ĐT: (04) 35376957


0 comments:

Post a Comment